Jump to content

Help with image


Recommended Posts

Trống đồng - nét đẹp của văn hóa Việt Nam

Từ xa xưa trống đồng đã luôn là bảo vật để con người tìm kiếm, là đề tài hấp dẫn để con người nghiên cứu bởi nó gắn với thời kỳ phát triển của nước nhà. Cho tới ngày nay, người ta mô phỏng lại chiếc trống đồng để các thế hệ sau được chiêm ngưỡng bởi trống cổ xưa chỉ còn lưu lại rất ít.

Cửa hàng bán đồ đồng giá rẻ uy tín cho rằng Chiếc trống đồng ngày nay tuy không gắn với thời kỳ lịch sử của dân tộc nhưng nó cũng mang giá trị và nét đẹp linh thiêng đáng được trân trọng.

 

Giá trị lịch sử của trống đồng

Trống đồng được biết đến là vật phẩm xuất hiện từ thời cổ xưa cách đây hàng ngàn năm nên rất có giá trị về mặt lịch sử. Từ thời gây dựng nước, con người phát triển qua giai đoạn chỉ biết hái lượm, săn bắn thú rừng để ăn và sang giai đoạn biết chế tác ra các dụng cụ bằng đá rồi đến dụng cụ kim loại để phục vụ cuộc sống. Và cho tới giai đoạn lịch sử thời kỳ đồ đồng bắt đầu xuất hiện vật phẩm trống đồng.

Trống gắn bó với cuộc sống lao động và sinh hoạt của con người, chứng kiến con người phát triển đi lên cho tới ngày nay, là vật chứng cho lịch sử dựng nước và giữ nước oai hùng của dân tộc.

Các họa tiết trên mặt trống là khắc họa cuộc sống sinh hoạt và làm việc của con người trong thời kỳ đó.

Công dụng của trống đồng

- Trống đồng là một nhạc cụ không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống hay các nghi thức liên quan đến nền nông nghiệp. Ngoài ra trống còn sử dụng để gõ trong đám tang vua chúa hay trong lễ nghi cúng tế.

- Trống đồng là vật thờ cúng trong các đình chùa để cầu bình an, may mắn. Tục thờ trống đồng xuất hiện cách đây 11 thế kỷ trước.

- Trong lịch sử, trống đồng tượng trưng cho uy quyền, cụ thể là chỉ có những người có quyền chỉ huy mới có trống đồng. Vì vậy ta thường thấy tù tưởng sử dụng trống đồng để kêu gọi, tập hợp nhân dân.

Còn đối với ngày nay trống bày trí trong gia đình thể hiện đẳng cấp sang giàu của gia chủ.

- Một công dụng nữa là trống làm vật trang trí giàu thẩm mỹ của căn nhà, đem lại vẻ đẹp, sự sang trọng.

- Trống là món quà cực kỳ giá trị nhất là khi đem tặng các vị khách quốc tế vừa thể hiện sự hiếu khách vừa thể hiện tấm lòng yêu đất nước.

Và nếu như bạn muốn mua, hãy tìm hiểu thông tin Hướng dẫn mua đồ đồng để có thể mua được trống ưng ý

Vẻ đẹp và ý nghĩa sâu sắc của trống đồng 

Trống đồng được các nhà nghiên cứu cũng như người dân công nhận là rất đẹp. Trống đẹp từ hình ảnh đến chất liệu và ý nghĩa.

- Giữa mặt trống là ngôi sao 14 cánh bao quanh 1 núm nhỏ ở chính giữa. Đó là biểu tượng mặt trời soi sáng cho con người và vạn vật. Hình ảnh trên mặt trống vốn dĩ rất kỳ lạ và khó hình dung nếu chúng ta chỉ nhìn qua. Ẩn sâu bên trong mới là ý nghĩa thực của nó. Đó là vẻ đẹp của cuộc nhân sinh, của sự lao động và tận hưởng cuộc sống. Những hình ảnh đó mang ý nghĩa tin tưởng vào một cuộc sống tốt đẹp giữa thế giới tự nhiên này.

- Chất liệu làm trống là đồng nguyên chất đảm bảo độ bền đẹp cao. Ngoài ra hành Kim từ kim loại đồng giúp trừ ma diệt quỷ đem lại bình an, tài lộc cho con người.

- Các chi tiết trên trống đều được khắc họa chi tiết, tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân đúc đồng khiến vật phẩm rất có hồn càng làm tăng giá trị tâm linh cho trống.

Trống đồng được bày trí ở đâu?

Nhờ giá trị sâu sắc mà trống đồng được bày ở nhiều nơi như phong khách, một số công ty. Ngoài ra trống còn được đặt ở đình chùa để thờ cúng và được lưu trữ trong nhiều bảo tàng quốc gia. Dù ở đâu cũng cần đặt trống nơi sạch sẽ, trang nghiêm nhất.

Tìm mua trống đồng chất lượng nhất

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều mẫu trống đồng Sieuthidodong.vn với kiểu dáng và họa tiết như nhau bởi đều mô phỏng từ trống đồng Đông Sơn. Tuy nhiên do chạy theo lợi nhuận mà nhiều cơ sở sản xuất hàng kém chất lượng. Để tránh mua phải hàng không tốt, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tận tình.

 

Edited by blakreno
Link to comment

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.
Note: Your post will require moderator approval before it will be visible.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Restore formatting

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

×
×
  • Create New...